kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên mầm non năm học 2013-2014

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hồng Thu
Ngày gửi: 16h:02' 25-11-2013
Dung lượng: 43.5 KB
Số lượt tải: 161
Số lượt thích: 0 người

PHÒNG GD-ĐT LỘC NINH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MG MĂNG NON Độc lập – Tự do – Hạnh phúc.

Số: …/KH-MGMN Lộc Điền, ngày …. tháng 11 năm 2013


KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Mầm non năm học 2013-2014



- Căn cứ Thông tư số 36/2011/TT-BGDĐT ngày 17/8/2011 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non;
- Căn cứ Công văn số 605/PGDĐT-MN ngày 06/11/2013 của Phòng GD-ĐT về việc Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non năm học 2013-2014;
- Trường MG Măng Non xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên mẫu giáo năm học 2013-2014 như sau:

I/ Mục đích bồi dưỡng:
- Trang bị kiến thức cho giáo viên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế, xã hội; bồi dưỡng phẩm chất đạo đức nghề nghiệp; phát triển năng lực dạy học và các năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp, yêu cầu của nhiệm vụ năm học và yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
- Phát triển năng lực tự học tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường.

II/ Đối tượng bồi dưỡng:
Tất cả cán bộ, giáo viên trong trường.

III/ Nội dung, thời lượng bồi dưỡng:
1/ Khối kiến thức bắt buộc:
1.1/ Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết/năm học/giáo viên):
- Nhiệm vụ năm học 2013-2014 (7 tiết)
- Công tác Y tế trong các cơ sở GDMN (ban hành kèm theo Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ GD-ĐT) (15 tiết)
- Các văn bản chỉ đạo của Bộ và Sở GD-ĐT (8 tiết).
1.2/ Nội dung bồi dưỡng 2: (30 tiết/ năm học/giáo viên):
- Xây dựng kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung tâm (5 tiết)
- Công tác phối kết hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác chăm sóc – giáo dục trẻ mầm non (4 tiết)
- Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong việc tổ chức ăn tại trường MN (4 tiết)
- Giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu trong trường mầm non (8 tiết)
- Kỹ năng dạy trẻ khuyết tật học hòa nhập trong trường mầm non (5 tiết)
- Tổ chức hoạt động GDÂN trong trường mầm non (4 tiết)

2/ Khối kiến thức tự chọn: 60 tiết / năm học/ giáo viên.
Căn cứ nhu cầu của cá nhân, giáo viên tự lựa chọn các mô đun bồi dưỡng trong khối kiến thức chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên của Bộ GD-ĐT ban hành kèm theo Thông tư 36/2011/TT/BGDĐT ngày 17/8/2011 sao cho đủ số tiết tự học là 60 tiết.

IV/ Hình thức bồi dưỡng:
1/ Tổ chức học tập trung, hướng dẫn giáo viên tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung khó nhằm tạo cơ hội cho GV có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.
2/ Tổ chức cho giáo viên tự học và kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ khối của nhà trường.

V/ Hồ sơ học tập bồi dưỡng thường xuyên:
Căn cứ Thông tư số 36/2011/TT-BGDĐT ngày 17/8/2011 của Bộ GD-ĐT về việc ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, bao gồm:
- Kế hoạch học tập;
- Tài liệu học tập (tài liệu về các nội dung trong chương trình bồi dưỡng thường xuyên)
- Vở học tập: Ghi chép trình tự các bài học theo kế hoạch quy định. Mỗi bài học ghi chép đầy đủ các nội dung học tập trung, thảo luận nhóm, đề cương tự học…. Sau mỗi bài học, học viên cần ghi lại những khó khăn, thắc mắc về nội dung học tập và kết quả giải đáp của người hướng dẫn hoặc kết quả thảo luận nhóm, mỗi bài học đều có nhận xét của nhóm trưởng.
- Bài kiểm tra, bài tập nghiên cứu, bài viết thu hoạch, các báo cáo chuyên đề về việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập bồi dưỡng thường xuyên vào quá trình thực hiện nhiệm vụ (nếu có)
Đối với nhóm trưởng thì hồ sơ cá nhân