Chào mừng quý vị đến với Thư viện tư liệu giáo dục Lâm Đồng.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

tin 7 tuần 27

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Hữu Hà
Ngày gửi: 20h:32' 20-03-2017
Dung lượng: 147.0 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 27 Ngày soạn: 03/03/2017
Tiết: 55 Ngày dạy: 06/03/2017
Bài 9: TRÌNH BÀY DỮ LIỆU BẰNG BIỂU ĐỒ (t1)
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức:
Biết mục đích của việc sử dụng biểu đồ.
Biết một số dạng biểu đồ thường dùng.
2. Kỹ năng:
Luyện kỹ năng sử dụng biểu đồ, một số dạng biểu đồ thường dùng trên trang tính.
3. Thái độ:
Nghiêm túc, có ý thức và làm việc hợp lý, khoa học
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của Giáo viên:
- Giáo án, SGK, Tranh, bảng phụ, phòng máy vi tính
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Sách vở, bút ghi, thước kẻ, chuẩn bị bài mới
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
1. Tổ chức lớp: (1’)
- Kiểm tra sĩ số:
7A1……………………………………………………………………………………………
2. Kiểm tra bài cũ: Hãy về đồ thị hàm số y=3x+1 bằng câu lệnh từ cửa số dòng lệnh và hộp thoại từ thanh bảng chọn.
3. Giảng bài mới:
* Giới thiệu bài mới: (2’)
Trong bảng tính các dữ liệu thường được trình bày theo bảng, vậy còn cách nào để trình bày nữa hay không? Và cách đó là trình bày theo biểu đồ. Vậy cách trình bày đó như thế nào chúng ta sẽ được tìm hiểu qua bài học hôm nay.
* Tiến trình bài dạy:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung ghi bảng

Hoạt động 1: Tìm hiểu cách minh họa bằng biểu đồ(28’)

1. Minh họa dữ liệu bằng biểu đồ

- Giới thiệu biểu đồ
- Chú ý lắng nghe


- Bình thường ta trình bày dữ liệu dạng bảng. Còn cách nữa là trình bày dưới dạng biểu đồ. Nó giúp ta dễ so sánh số liệu hơn, nhất là dễ dự đoán xu thế tăng hay giảm của các số liệu.
- Dựa vào bảng hãy thử trình bày dữ liệu dưới dạng đó.


- Chú ý lắng nghe.





- Dựa vào số liệu ta có thể trình bày dưới dạng bảng như sau:


- Minh hoạ số liệu bằng biểu đồ là cách minh hoạ trực quan, giúp em dễ quan sát, so sánh và dự đoán sự tăng giảm của số liệu


Hoạt động 2: Tìm hiểu một số dạng biểu đồ(10’)
2. Một số dạng biểu đồ
Một vài dạng biểu đồ phổ biến nhất hiện nay là:
- Biểu đồ cột: 
- Biểu đồ đường gấp khúc: 
- Biểu đồ hình tròn: 

- Với chương trình bảng tính ta có thể tạo các biểu đồ có hình dạng khác nhau để biểu diễn dữ liệu.
Giới thiệu các dạng biểu đồ
- Biểu đồ cột: Rất thích hợp để so sánh dữ liệu có trong nhiều cột.
- Biểu đồ đường gấp khúc: Dùng để so sánh dữ liệu và dự đoán xu thế tăng hay giảm của dữ liệu.
- Biểu đồ hình tròn: Thích hợp để mô tả tỉ lệ của giá trị dữ liệu so với tổng thể.

- Chú ý lắng nghe




- Ghi nhớ nội dung kiến thức


 4. Củng cố: (3’)
- Hệ thống lại kiến thức
- Tiện ích của biểu đồ
5. Dặn dò: (1’)
-Xem tiếp nội dung còn lại của bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM

Tuần: 28 Ngày soạn: 09/03/2017
Tiết: 56 Ngày dạy: 13/03/2017
Bài 9: TRÌNH BÀY DỮ LIỆU BẰNG BIỂU ĐỒ (t2)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Biết các bước cần thực hiện để tạo biểu đồ từ một bảng dữ liệu;
Biết cách thay đổi dạng biểu đồ đã được tạo ra.
2. Kỹ năng:
Luyện kỹ năng thực hiện để tạo biểu đồ từ một bảng dữ liệu và thay đổi dạng biểu đồ đã được tạo ra.
3. Thái độ:
Nghiêm túc, có ý thức, thói quen suy nghĩ và làm việc hợp lý, khoa học
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của Giáo viên:
- Giáo án, bài giảng điện tử, SGK
- Hệ thống máy chiếu, phòng máy vi tính.
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Sách vở, bút ghi, thước kẻ.
III. HOẠT ĐỘNG
 
Gửi ý kiến

Tham gia thảo luận nhóm E-Learning Lâm Đồng

Kính chào quý thầy cô, quý anh chị, vừa qua Cục CNTT bộ GD&ĐT phát động cuộc thi Xây dựng hồ sơ thiết kế bài giảng E-Learning. Nếu quý thầy cô quan tâm, xin vui lòng đăng ký tham gia vào nhóm thảo luận này để cùng trao đổi
Google Groups
Đăng ký vào E-learning Lam Dong
Email:
Ghé thăm nhóm này