Website liên kết

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    E7__Unit_2__A4.flv E7__Unit_1__B1.flv E7__Unit_1__A1.flv DSC_0334.JPG DSC_0326.JPG DSC_0361.JPG DSC_0360.JPG DSC_0359.JPG DSC_0358.JPG DSC_0352.JPG DSC_0357.JPG DSC_0356.JPG DSC_0280.JPG DSC_0273.JPG DSC_0278.JPG DSC_0277.JPG DSC_0273.JPG Happy_new_year.swf IMG_0146.JPG 0.bepdien.flv

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tư liệu giáo dục Lâm Đồng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tin 7 tuần 27

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Hữu Hà
    Ngày gửi: 20h:32' 20-03-2017
    Dung lượng: 147.0 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần: 27 Ngày soạn: 03/03/2017
    Tiết: 55 Ngày dạy: 06/03/2017
    Bài 9: TRÌNH BÀY DỮ LIỆU BẰNG BIỂU ĐỒ (t1)
    I. MỤC TIÊU:
    Kiến thức:
    Biết mục đích của việc sử dụng biểu đồ.
    Biết một số dạng biểu đồ thường dùng.
    2. Kỹ năng:
    Luyện kỹ năng sử dụng biểu đồ, một số dạng biểu đồ thường dùng trên trang tính.
    3. Thái độ:
    Nghiêm túc, có ý thức và làm việc hợp lý, khoa học
    II. CHUẨN BỊ
    1. Chuẩn bị của Giáo viên:
    - Giáo án, SGK, Tranh, bảng phụ, phòng máy vi tính
    2. Chuẩn bị của học sinh:
    - Sách vở, bút ghi, thước kẻ, chuẩn bị bài mới
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
    1. Tổ chức lớp: (1’)
    - Kiểm tra sĩ số:
    7A1……………………………………………………………………………………………
    2. Kiểm tra bài cũ: Hãy về đồ thị hàm số y=3x+1 bằng câu lệnh từ cửa số dòng lệnh và hộp thoại từ thanh bảng chọn.
    3. Giảng bài mới:
    * Giới thiệu bài mới: (2’)
    Trong bảng tính các dữ liệu thường được trình bày theo bảng, vậy còn cách nào để trình bày nữa hay không? Và cách đó là trình bày theo biểu đồ. Vậy cách trình bày đó như thế nào chúng ta sẽ được tìm hiểu qua bài học hôm nay.
    * Tiến trình bài dạy:
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung ghi bảng
    
    Hoạt động 1: Tìm hiểu cách minh họa bằng biểu đồ(28’)
    
    1. Minh họa dữ liệu bằng biểu đồ
    
    - Giới thiệu biểu đồ
    - Chú ý lắng nghe
    
    
    - Bình thường ta trình bày dữ liệu dạng bảng. Còn cách nữa là trình bày dưới dạng biểu đồ. Nó giúp ta dễ so sánh số liệu hơn, nhất là dễ dự đoán xu thế tăng hay giảm của các số liệu.
    - Dựa vào bảng hãy thử trình bày dữ liệu dưới dạng đó.
    

    - Chú ý lắng nghe.





    - Dựa vào số liệu ta có thể trình bày dưới dạng bảng như sau:
    

    - Minh hoạ số liệu bằng biểu đồ là cách minh hoạ trực quan, giúp em dễ quan sát, so sánh và dự đoán sự tăng giảm của số liệu

    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu một số dạng biểu đồ(10’)
    2. Một số dạng biểu đồ
    Một vài dạng biểu đồ phổ biến nhất hiện nay là:
    - Biểu đồ cột: 
    - Biểu đồ đường gấp khúc: 
    - Biểu đồ hình tròn: 
    
    - Với chương trình bảng tính ta có thể tạo các biểu đồ có hình dạng khác nhau để biểu diễn dữ liệu.
    Giới thiệu các dạng biểu đồ
    - Biểu đồ cột: Rất thích hợp để so sánh dữ liệu có trong nhiều cột.
    - Biểu đồ đường gấp khúc: Dùng để so sánh dữ liệu và dự đoán xu thế tăng hay giảm của dữ liệu.
    - Biểu đồ hình tròn: Thích hợp để mô tả tỉ lệ của giá trị dữ liệu so với tổng thể.
    
    - Chú ý lắng nghe




    - Ghi nhớ nội dung kiến thức
    
    
     4. Củng cố: (3’)
    - Hệ thống lại kiến thức
    - Tiện ích của biểu đồ
    5. Dặn dò: (1’)
    -Xem tiếp nội dung còn lại của bài học.
    IV. RÚT KINH NGHIỆM

    Tuần: 28 Ngày soạn: 09/03/2017
    Tiết: 56 Ngày dạy: 13/03/2017
    Bài 9: TRÌNH BÀY DỮ LIỆU BẰNG BIỂU ĐỒ (t2)
    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    Biết các bước cần thực hiện để tạo biểu đồ từ một bảng dữ liệu;
    Biết cách thay đổi dạng biểu đồ đã được tạo ra.
    2. Kỹ năng:
    Luyện kỹ năng thực hiện để tạo biểu đồ từ một bảng dữ liệu và thay đổi dạng biểu đồ đã được tạo ra.
    3. Thái độ:
    Nghiêm túc, có ý thức, thói quen suy nghĩ và làm việc hợp lý, khoa học
    II. CHUẨN BỊ
    1. Chuẩn bị của Giáo viên:
    - Giáo án, bài giảng điện tử, SGK
    - Hệ thống máy chiếu, phòng máy vi tính.
    2. Chuẩn bị của học sinh:
    - Sách vở, bút ghi, thước kẻ.
    III. HOẠT ĐỘNG
     
    Gửi ý kiến

    Tham gia thảo luận nhóm E-Learning Lâm Đồng

    Kính chào quý thầy cô, quý anh chị, vừa qua Cục CNTT bộ GD&ĐT phát động cuộc thi Xây dựng hồ sơ thiết kế bài giảng E-Learning. Nếu quý thầy cô quan tâm, xin vui lòng đăng ký tham gia vào nhóm thảo luận này để cùng trao đổi
    Google Groups
    Đăng ký vào E-learning Lam Dong
    Email:
    Ghé thăm nhóm này