Chào mừng quý vị đến với Thư viện tư liệu giáo dục Lâm Đồng.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Tuần 2. Ai có lỗi?

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Tiến Dũng (trang riêng)
Ngày gửi: 19h:29' 26-09-2017
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 11
Số lượt thích: 0 người

Môn: TẬP ĐỌC
AI CÓ LỖI?
Thứ hai ngày 25 tháng 8 năm 2014
TẬP ĐỌC
Kiểm tra bài cũ
Bài “Hai bàn tay em”
Hai bàn tay em bé được so sánh với vật gì?
Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?
Thứ hai ngày 25 tháng 8 năm 2014
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
AI CÓ LỖI?
Thứ hai ngày 25 tháng 8 năm 2014
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
AI CÓ LỖI?
Hoạt động 1:
luyện đọc
Luyện đọc từng câu
Luyện đọc từng đoạn trước lớp
Ấy đừng! – Cô-rét-ti cười hiền hậu – Ta lại thân nhau như trước đi!
Luyện đọc từ: Cô-rét-ti, En-ri-cô, nguệch, khuỷu tay
Thứ hai ngày 25 tháng 8 năm 2014
TẬP ĐỌC
AI CÓ LỖI?
Hoạt động 1:
luyện đọc
Kiêu căng: cho rằng mình hơn người khác, coi thường người khác.
Hối hận: buồn, tiếc vì lỗi lầm của mình
Ngây: đờ người ra, không biết nói gì, làm gì
Giải nghĩa từ mới:
Can đảm: không sợ đau, không sợ xấu hổ hay nguy hiểm
Thứ hai ngày 25 tháng 8 năm 2014
TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN
AI CÓ LỖI?
Hoạt động 1:
luyện đọc
Luyện đọc từng câu
Luyện đọc từng đoạn trước lớp
Luyện đọc từng đoạn trong nhóm
Nhóm đôi
Ba nhóm tiếp nối nhau đọc đồng thanh : đoạn 1, 2, 3.
Hai em tiếp nối nhau đọc: đoạn 3, 4.
Thứ hai ngày 27 tháng 8 năm 2012
TẬP ĐỌC
AI CÓ LỖI?
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
Câu hỏi: Trả lời:
+ Câu chuyện kể về ai ?
+ Câu chuyện kể về En-ri-cô và Cô-rét-ti.
+ Vì sao hai bạn nhỏ giận nhau ?
+ Vì Cô-rét-ti vô tình chạm vào khuỷu tay En-ri-cô, làm cây bút của En-ri-cô nguệch ra một đường rất xấu. Hiểu lầm bạn cố ý làm hỏng bài viết của mình, En-ri-cô tức giận và trả thù Cô-rét-ti bằng cách đẩy vào khuỷu tay bạn.
Thứ hai ngày 27 tháng 8 năm 2012
TẬP ĐỌC
AI CÓ LỖI?
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
Câu hỏi: Trả lời:
+ Vì sao En-ri-cô hối hận, muốn xin lỗi Cô-rét-ti ?
+ En-ri-cô hối hận vì sau cơn giận, khi bình tĩnh lại En-ri-cô thấy rằng Cô-rét-ti không cố ý chạm vào khuỷu tay mình. En-ri-cô nhìn thấy vai áo bạn sứt chỉ, thấy thương bạn và càng hối hận.
+ En-ri-cô có đủ can đảm để xin lỗi Cô-rét -ti không?
- En-ri-cô đã không đủ can đảm để xin lỗi Cô-rét-ti.
Thứ hai ngày 27 tháng 8 năm 2012
TẬP ĐỌC
AI CÓ LỖI?
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
Câu hỏi: Trả lời:
+ Hai bạn đã làm lành với nhau ra sao ?
+ Đúng lời hẹn, sau giờ tan học En-ri-cô đợi Cô-rét-ti ở cổng trường, tay lăm lăm …………..không bao giờ giận nhau nữa .
+ Bố đã trách En-ri-cô như thế nào ?
+ Bố đã trách En-ri-cô là người có lỗi đã không xin lỗi bạn trước lại còn giơ thước doạ đánh bạn.
Thứ hai ngày 25 tháng 8 năm 2014
TẬP ĐỌC
AI CÓ LỖI?
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
Câu hỏi: Trả lời:
- Bố trách En-ri-cô như vậy là đúng hay sai ? Vì sao ?
- Bố trách En-ri-cô như vậy là đúng vì bạn là người có lỗi đáng lẽ phải xin lỗi Cô-rét-ti nhưng không đủ can đảm. Sau đó , En-ri-cô còn hiểu lầm Cô-rét-ti nên đã giơ thước doạ đánh bạn..
+ Hai bạn nhỏ có gì đáng khen?
- En-ri-cô có lỗi nhưng có điểm đáng khen, đó là cậu biết thương bạn khi thấy bạn vất vả, biết hối hận khi có lỗi và biết cảm động trước tình cảm của bạn giành cho mình.
Thứ hai ngày 25 tháng 8 năm 2014
TẬP ĐỌC
AI CÓ LỖI?
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
Các nhóm luyện đọc theo vai:
En-ri-cô,Cô-rét-ti, bố của En-ri-cô dẫn chuyện.
Thứ hai ngày 25 tháng 8 năm 2014
TẬP ĐỌC
AI CÓ LỖI?
KỂ CHUYỆN
Hoạt động 1:
Đọc phần kể mẫu trong sách giáo khoa
Thứ hai ngày 25 tháng 8 năm 2014
TẬP ĐỌC
AI CÓ LỖI?
Hoạt động 2:
Thực hành kể chuyện
Tiếp nối nhau kể lại câu chuyện theo tranh.
KỂ CHUYỆN
Thứ hai ngày 25 tháng 8 năm 2014
TẬP ĐỌC
AI CÓ LỖI?
Hoạt động 2:
Thực hành kể chuyện
Tiếp nối nhau kể lại câu chuyện theo tranh.
Thứ hai ngày 25 tháng 8 năm 2014
TẬP ĐỌC KỂ CHUYỆN
AI CÓ LỖI?
Củng cố - dặn dò:
*Qua phần đọc và tìm hiểu câu chuyện, em rút ra được bài học gì ?
Nhận xét tiết học
Cảm ơn các Thầy, cô giáo
và các em học sinh!
 
Gửi ý kiến

Tham gia thảo luận nhóm E-Learning Lâm Đồng

Kính chào quý thầy cô, quý anh chị, vừa qua Cục CNTT bộ GD&ĐT phát động cuộc thi Xây dựng hồ sơ thiết kế bài giảng E-Learning. Nếu quý thầy cô quan tâm, xin vui lòng đăng ký tham gia vào nhóm thảo luận này để cùng trao đổi
Google Groups
Đăng ký vào E-learning Lam Dong
Email:
Ghé thăm nhóm này