Website liên kết

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Hinh.swf Hinh.swf Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv DSC_2848.jpg DSC_2853_1.jpg DSC_2849.jpg DSC_2841.jpg DSC_2840.jpg 20170825_142414.jpg 20170825_142303.jpg 20170825_142642.jpg 20170825_143116.jpg 20170825_143626.jpg 20170825_142642.jpg 20180126_153735.jpg DABONG.swf 22519207_1895704830748858_361568257257995455_n.jpg IMG20171030081206.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tư liệu giáo dục Lâm Đồng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
    Gốc > Chia sẻ kinh nghiệm CNTT >

    Làm sao chọn lọc ý tưởng cho IELTS WRITING TASK 2?

    Bạn vừa nhận được đề IELTS Writing Task 2. Sau khi đọc đề bạn… hết sức vui mừng vì đề tài này hết sức thân thuộc với bạn. Bạn có cả trăm ngàn ý tưởng hay ho và bạn không thể đợi để có thểviết tất cả trên giấy. Nhưng bạn chỉ có 40 phút để làm điều này. Vậy bạn nên chắt lọc ý tưởng như thế nào? Sau đây trung tâm Luyện thi IELTS Đình Lực sẽ chia sẻ với các bạn những điều thú vị sau


    Ý tưởng tốt phải là ý tưởng thú vị?


    Đây là một ngộ nhận thường thấy của nhiều thí sinh. Sự thật là IELTS là một kì thi ngôn ngữ, vì
    thế nó hoàn toàn KHÔNG đánh giá chất lượng ý tưởng của thí sinh. Dù ý tưởng bạn có hay ho,
    ấn tượng, vi diệu tới đâu thì cũng sẽ không giúp bạn nâng band score. IELTS chỉ đánh giá cách
    bạn diễn đạt và phát triển ý tưởng của mình mà thôi.


    Vậy ý tưởng tốt cần có những điểm nào?


    Một ý tưởng tốt là một ý tưởng:
    - Dễ dàng diễn đạt. Nhiều trường hợp thí sinh nghĩ ra ý tưởng cực kỳ hay nhưng lại… không biết
    làm sao diễn tả nó. Khi gặp trường hợp này, bạn nên chuyển qua một ý tưởng khác dễ dàng để
    diễn đạt hơn.
    - Dễ dàng phát triển. Có những ý tưởng rõ hay nhưng lại… thiếu tiềm năng phát triển. “Tiềm
    năng phát triển” ở đây là khả năng bạn có thể minh chứng cho ý tưởng/luận điểm này bằng các
    luận cứ nhỏ hơn. Vì IELTS đánh giá khả năng phát triển ý tưởng của bạn nên càng chọn ý tưởng
    khó phát triển, bạn càng đẩy bản thân vào thế bất lợi. Đây cũng là loại ý tưởng cần loại bỏ đầu
    tiên.
    - Cụ thể, không chung chung: IELTS đánh giá cao những ý tưởng mang tính cụ thể và cá nhân
    hơn là những ý tưởng chung chung, đọc vào không ai hiểu. Một điểm cộng của loại ý tưởng này
    đó là những ý tưởng cụ thể thường thân thuộc và dễ diễn đạt hơn những ý tưởng chung chung.


    Nhắn tin cho tác giả
    Đình Lực @ 16:53 30/01/2018
    Số lượt xem: 35
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Tham gia thảo luận nhóm E-Learning Lâm Đồng

    Kính chào quý thầy cô, quý anh chị, vừa qua Cục CNTT bộ GD&ĐT phát động cuộc thi Xây dựng hồ sơ thiết kế bài giảng E-Learning. Nếu quý thầy cô quan tâm, xin vui lòng đăng ký tham gia vào nhóm thảo luận này để cùng trao đổi
    Google Groups
    Đăng ký vào E-learning Lam Dong
    Email:
    Ghé thăm nhóm này