Website liên kết

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thinghiem1.swf Thinghiem2.swf Hinh.swf Hinh.swf Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv DSC_2848.jpg DSC_2853_1.jpg DSC_2849.jpg DSC_2841.jpg DSC_2840.jpg 20170825_142414.jpg 20170825_142303.jpg 20170825_142642.jpg 20170825_143116.jpg 20170825_143626.jpg 20170825_142642.jpg 20180126_153735.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tư liệu giáo dục Lâm Đồng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài thực hành 1. Làm quen với chương trình bảng tính Excel

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Quang Nhật
    Ngày gửi: 18h:39' 15-03-2019
    Dung lượng: 63.5 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần: 01
     Ngày soạn: 19/08/2018
    
    Tiết: 01
     Ngày dạy: 22/08/2018
    
    
    Bài 1. CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ?(t1)

    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    - Giúp học sinh nắm được chương trình bảng tính là gì?
    - Học sinh nắm được cách xử lí thông tin với nhiều tính năng ưu việt dưới dạng bảng, những tính năng thể hiện qua tính toán, sắp xếp, tìm kiếm theo dõi, kiểm tra số liệu.
    2. Kĩ năng:
    - Học sinh nắm được cách nhập, sửa, xoá, di chuyển trên trang tính.
    3. Thái độ:
    - Ham thích môn học, tinh thần làm việc theo nhóm.
    - Nghiêm túc khi học và làm việc trên máy tính không phân biệt phần mềm học tập hay phần mềm trò chơi. Có ý thức sử dụng máy tính đúng mục đích.
    - Nâng cao ý thức và lòng say mê học tập các môn học.
    II. CHUẨN BỊ:
    1.Giáo viên:
    - Giáo án, sách giáo khoa, phấn, bảng, máy tính, máy chiếu…
    2. Học sinh:
    - Sách giáo khoa, vở ghi, bút thước…
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
    1. Ổn định lớp: (1’)
    7A3:……/………………………………………………………………………….
    7A4:……/…………………………………………………………………………

    2. Kiểm tra bài cũ: (5’)- Giới thiệu sơ lược về bảng tính Excel. Khác với màn hình soạn thảo Word, Excel là một chương trình dạng bảng tính. Vậy tại sao gọi là bảng tính? Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta trả lời câu hỏi đó.
    3. Bài mới:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung ghi bảng
    
    Hoạt động 1: (10’) Bảng và nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng
    
    
    -GV đưa ra màn hình bảng tính.
    - Nhìn vào bảng tính trên em có nhận xét gì?
    - Giới thiệu tiếp bảng tính ở SGK.
    - Ngoài dạng bảng tính như trên.Từ các số liệu trong bảng Excel còn cho các em dạng biểu đồ như sau:
    
    - GV gọi một em hãy nêu lên nhận xét?
    - Qua các ví dụ trên gv yêu cầu hs rút ra kết luận sau đó gv nhận xét và đưa ra kết luận về chương trình bảng tính.
    
    - Nghe giảng, quan sát
    - Hs trả lời.

    - Nghe giảng
    - Quan sát






    - Nhận xét

    - Đưa ra kết luận SGK.

    1. Bảng và nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng


    Kết luận: Chương trình bảng tính là phần mềm được thiết kế để giúp ghi lại và trình bày thông tin dưới dạng bảng, thực hiện các tính toán cũng như xây dựng các biểu đồ biểu diễn một cách trực quan các số liệu có trong bảng.

    
    Hoạt động 2: (19’) Chương trình bảng tính
    
    
    - GV giới thiệu hiện nay có rất nhiều chương trình bảng tính khác nhau.Tuy nhiên chúng đều có một số đặc trưng chung.
    Màn hình làm việc
    - Chúng ta đã được làm quen với phần mềm Winword, tương tự vậy và kết hợp cùng hình ảnh hãy cho biết chương trình bảng tính thường có các thành phần nào?
    Dữ liệu
    - Dựa vào bảng tính một em hãy cho biết đâu là dữ liệu số, đâu là dữ liệu văn bản?
    - GV nhận xét và nếu thiếu bổ xung.
    Khả năng tính toán và sử dụng hàm có sẵn
    - GV đưa vd để hs nắm được khả năng tính toán tự động của chương trình.
    Sắp xếp và lọc dữ liệu
    Tạo biểu đồ
    - Khi nhìn vào biểu đồ em có thể biết được những gì?
    - GV nói thêm ngoài ra em có thể căn chỉnh hay chọn phông chữ dễ dàng tương tự như Word.
    
    - Ghi bài




    - Nghe giảng và quan sát.

    - Ghi bài.
    - Suy nghĩ trả lời
    - Nhận xét bạn trả lời
    - Nghe giảng



    - Ghi bài
    - Quan sát suy nghĩ trả lời.
    - Nhận xét.

    - Quan sát

    - Nghe giảng
    - Suy nghĩ trả lời
    2. Chương trình bảng tính
    a) Màn hình làm việc







    b) Dữ liệu
    - Có dữ liệu kiểu kí tự và kiểu số



    c) Khả năng tính toán và sử dụng hàm có sẵn
    - Thực hiện một cách tự động nhiều công việc tính toán.

    d) Sắp xếp và lọc dữ liệu
    e) Tạo biểu đồ
    
    4. Củng cố: (7’)
    - Gv gọi một em đại diện để ôn lại những kiến thức đã học
     
    Gửi ý kiến

    Tham gia thảo luận nhóm E-Learning Lâm Đồng

    Kính chào quý thầy cô, quý anh chị, vừa qua Cục CNTT bộ GD&ĐT phát động cuộc thi Xây dựng hồ sơ thiết kế bài giảng E-Learning. Nếu quý thầy cô quan tâm, xin vui lòng đăng ký tham gia vào nhóm thảo luận này để cùng trao đổi
    Google Groups
    Đăng ký vào E-learning Lam Dong
    Email:
    Ghé thăm nhóm này