Website liên kết

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_20200108_184112.jpg IMG_20200108_160649.jpg IMG_20200108_160717.jpg IMG_20200108_160731.jpg IMG_20200108_160819.jpg IMG_20200108_160838.jpg IMG_20200108_160920.jpg IMG_20200108_160912.jpg IMG_20200108_160935.jpg 4.jpg 16.jpg 7.jpg 1.jpg Vi_deo_khai_giang.flv Vi_deo_khai_giang.flv Trungthu1_500.jpg Trungthu2_500.jpg Trungthu_500.jpg

    Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tư liệu giáo dục Lâm Đồng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Văn Khanh
    Ngày gửi: 07h:31' 28-08-2021
    Dung lượng: 193.2 KB
    Số lượt tải: 137
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án soạn theo công văn 5512 bộ GD&ĐT

    Ngày soạn:
    Ngày dạy
    Chương I: CƠ HỌC
    Tiết 1- Bài 1: CHUYỂN ĐỘNG CƠ HỌC

    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    - Hiểu được thế nào là chuyển động cơ học.
    - Hiểu được thế nào là quỹ đạo chuyển động.
    - Có khái niệm đứng yên và chuyển động từ đó hiểu rõ tính tương đối của chuyển động.
    - Lấy được những ví dụ về chuyển động cơ học trong đời sống.
    - Nêu được những ví dụ về tính tương đối của chuyển động và đứng yên.
    - Xác định được các dạng chuyển động thường gặp như chuyển động thẳng, cong, tròn..
    4. Năng lực:
    - Năng lực tự học: đọc tài liệu, ghi chép cá nhân.
    - Năng lực nêu và giải quyết vấn đề.
    - Năng lực hợp tác nhóm: Thảo luận và phản biện.
    - Năng lực trình bày và trao đổi thông tin trước lớp.
    3. Phẩm chất
    - Phẩm chất chăm chỉ, sống có trách nhiệm.
    II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
    1. Giáo viên:
    - Kế hoạch bài học.
    - Học liệu: Tranh vẽ phóng to hình 1.1;1.2;1.3 trong SGK.(nếu có)
    2. Học sinh:
    Mỗi nhóm: Tài liệu, đồ dùnghọc tập và sách tham khảo.
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
    SẢN PHẨM DỰ KIẾN
    
    A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG(6 phút)
    a) Mục tiêu:
    Tạo hứng thú cho HS trong học tập, tạo sự tò mò cần thiết của tiết học.
    Tổ chức tình huống học tập.
    b) Nội dung:
    - Hoạt động cá nhân, chung cả lớp:
    c) Sản phẩm
    HS đưa dự đoán về sự chuyển động của Trái Đất và Mặt Trời.
    d) Tổ chức thực hiện
    
    Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
    -> Xuất phát từ tình huống có vấn đề:
    - Giáo viên yêu cầu:
    + Đọc phần giới thiệu nội dung chương I.
    + Mặt Trời mọc đằng Đông, lặn đằng Tây. Như vậy có phải M. Trời chuyển động còn T.Đất đứng yên không?
    Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
    - Học sinh: Trả lời theo yêu cầu.
    Bước 3: Báo cáo thảo luận
    Không phải MT cđ còn TĐ đứng yên.
    Bước 4: Kết luận, nhận định:
    - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá:
    - Giáo viên nhận xét, đánh giá:
    ->Giáo viên gieo vấn đề cần tìm hiểu trong bài học:
    + Một vật có thể là chuyển động, cùng lúc đó có thể là đang đứng yên, vậy đứng yên hay chuyển động phụ thuộc vào điều gì.
    -> Giáo viên nêu mục tiêu bài học:
    Làm thế nào để biết một vật chuyển động hay đứng yên chúng ta cùng nghiên cứu bài học hôm nay.
    
    B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
    Hoạt động 1: Tìm hiểu làm thế nào để biết vật chuyển động hay đứng yên. (8 phút)
    a) Mục tiêu:
    - Hiểu được thế nào là chuyển động cơ học.
    b) Nội dung
    - Hoạt động cá nhân, nhóm: Nghiên cứu tài liệu, quan sát thực nghiệm.
    - Hoạt động chung cả lớp.
    c) Sản phẩm
    - Phiếu học tập cá nhân:
    - Phiếu học tập của nhóm: Trả lời: C1 - C3.
    d) Tổ chức thực hiện
    
    Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
    - Giáo viên yêu cầu:
    +Yêu cầu HS thảo luận C1 - C3.
    + Lấy ví dụ về chuyển động và đứng yên đồng thời chỉ rõ vật được chọn làm mốc.
    + Đưa ra khái niệm về chuyển động cơ học.
    - Học sinh tiếp nhận: Đọc SGK Trả lời: C1 - C3, tự tìm ví dụ.
    Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
    - Học sinh: Đọc sgk, trao đổi nhóm tìm câu trả lời C1 - C3. Các nhóm tìm ví dụ và ghi từng yêu cầu vào bảng phụ.
    - Giáo viên: uốn nắn sửa chữa kịp thời sai xót của HS.
    Bước 3: Báo cáo thảo luận
    + HS trình bày kết quả
    Bước 4: Kết luận, nhận định:
    - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá.
    - Giáo viên nhận xét, đánh giá.
    ->Giáo viên chốt kiến thức và ghi bảng: GV hướng dẫn HS thảo luận cả lớp đi đến kết quả chung.
    I - Làm thế nào để biết vật chuyển động hay đứng yên.









    - Sự thay đổi vị trí của một vật theo thời gian so với vật khác (Vật mốc
     
    Gửi ý kiến

    Tham gia thảo luận nhóm E-Learning Lâm Đồng

    Kính chào quý thầy cô, quý anh chị, vừa qua Cục CNTT bộ GD&ĐT phát động cuộc thi Xây dựng hồ sơ thiết kế bài giảng E-Learning. Nếu quý thầy cô quan tâm, xin vui lòng đăng ký tham gia vào nhóm thảo luận này để cùng trao đổi
    Google Groups
    Đăng ký vào E-learning Lam Dong
    Email:
    Ghé thăm nhóm này