Website liên kết

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    F6041fa16b7dad23f46c4.jpg Fac92a555e8998d7c19811.jpg 3b287282065ec000994f5.jpg 574716a6627aa424fd6b.jpg IMG_20170906_090928.jpg IMG_20200108_184112.jpg IMG_20200108_160649.jpg IMG_20200108_160717.jpg IMG_20200108_160731.jpg IMG_20200108_160819.jpg IMG_20200108_160838.jpg IMG_20200108_160920.jpg IMG_20200108_160912.jpg IMG_20200108_160935.jpg 4.jpg 16.jpg 7.jpg 1.jpg Vi_deo_khai_giang.flv Vi_deo_khai_giang.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tư liệu giáo dục Lâm Đồng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án GT 12 Toàn bộ chương 4 SO PHUC

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Chí Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:51' 17-02-2009
    Dung lượng: 297.5 KB
    Số lượt tải: 34
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết:60-61 Ngày soạn:…../02/2009
    Tên bài: Ngày dạy: …../02/2009
    Chương IV: SỐ PHỨC
    Bài 1: SỐ PHỨC
    I. MỤC TIÊU.
    1. Kiến thức:
    - Học sinh hiểu khái niệm số phức, phần thực, phần ảo của một số phức, biết biểu diễn một số phức trên mặt phẳng tọa độ, hiểu ý nghĩa hình học của khái niệm môđun và số phức liên hợp.
    2. Kĩ năng: Học sinh biết biểu diễn số phức trên mặt phẳng tọa độ, và tính được môđun của số phức.
    II. PHƯƠNG PHÁP – PHƯƠNG TIỆN.
    Học sinh ôn tập lại về hệ trục tọa độ trong mặt phẳng tọa độ .
    - GV sử dụng phương pháp gợi mở vấn đáp để dẫn dắt HS vào vấn đề cần giải quyết.
    III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY.
    Ổn định tổ chức lớp.Kiểm tra sĩ số lớp.
    Bài mới.
    Hoạt động 1: đặt vấn đề số i.
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung bài dạy
    
     Đặt vấn đề về nghiệm của phương trình x2+1=0.
    Đưa vào khái niệm số i.
     Nhận xét về nghiệm của phương trình x2+1=0.
     Phương trình x2+1=0 phương trình vô nghiệm.
    Ta đưa vào số mới i2=-1
    
    Hoạt động 2: Nêu định nghĩa số phức.
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung bài dạy
    
     Nêu định nghĩa số phức.
    Nêu các ví dụ và gọi học sinh phân biệt phần thực và phần ảo.

    Cho học sinh làm hoạt động 1
     Nắm được khái niệm về số phức.
    Làm các ví dụ.



    Làm hoạt động 1
    Định nghĩa
    Mỗi biểu thức dạng a+bi, trong đó a,b∈R, i2=-1 được gọi là một số phức.
    Đối với số phức z=a+bi, ta nói a là phần thực, b là phần ảo của z.
    Tập hợp các số phức kí hiệu là C.
    Ví dụ: (SGK)
    Phần làm hoạt động 1
    
    Hoạt động 3: Nêu khái niệm hai số phức bằng nhau.
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung bài dạy
    
     Nêu khái niệm về hai số phức bằng nhau.
    Cho học sinh làm ví dụ.
    Trình bày các chú ý về số thuần ảo và đơn vị ảo.
    Cho học sinh làm hoạt động 1.
     Hiểu khái niệm về hai số phức bằng nhau.
    Làm ví dụ 2.
    Hiểu được chú ý.
    Khái niệm: a+bi=c+di<=>a=c và b=d.
    Ví dụ: (SGK)
    Chú ý:
    Mỗi số thực ta coi phần ảo bằng 0, a=a+0i, R(C
    Số phức 0+bi là số thuần ảo bi=0+bi, i=0+1i.
    Số I được giọi là đơn vị ảo.
    Làm hoạt động 2
    
    Hoạt động 4: nêu cách biểu diễn hình học của số phức.
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung bài dạy
    
     Nêu cách biểu diễn hình học của số phức trên mặt phẳng tọa độ.








    Hướng dẫn học sinh làm ví dụ 3.
    Cho học sinh làm hoạt động 3.
     Hiểu được cách biểu diễn số phức trên mặt phẳng tọa độ.








    Cho học sinh làm ví dụ 3.
    Làm hoạt động 3.
     Khái niệm: Điểm M(a,b) trong một hệ tọa độ vuông góc của mặt phẳng được gọi là điểm biểu diễn số phức z=a+bi
    
    Ví dụ 3(SGK)
    Làm hoạt động 3.
    
    Hoạt động 5: Nêu cách xác định môđun của số phức.
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung bài dạy
    
     Nêu khái niệm về môđun của số phức. biểu diễn số phức.









    Làm ví dụ 4.
    Cho học sinh làm hoạt động 4
    








    Hiểu khái niệm về môđun của số phức.


    Làm ví dụ 4.
    Làm hoạt động 4.
    
    Độ dài của vectơ được gọi là môđun của số phức z kí hiệu 
    
    Ví dụ 4: (SGK)
    Làm hoạt động 4
    
    Hoạt động 6: Nêu khái niệm số phức liên hợp.
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung bài
     
    Gửi ý kiến

    Tham gia thảo luận nhóm E-Learning Lâm Đồng

    Kính chào quý thầy cô, quý anh chị, vừa qua Cục CNTT bộ GD&ĐT phát động cuộc thi Xây dựng hồ sơ thiết kế bài giảng E-Learning. Nếu quý thầy cô quan tâm, xin vui lòng đăng ký tham gia vào nhóm thảo luận này để cùng trao đổi
    Google Groups
    Đăng ký vào E-learning Lam Dong
    Email:
    Ghé thăm nhóm này