Website liên kết

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thinghiem1.swf Thinghiem2.swf Hinh.swf Hinh.swf Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv DSC_2848.jpg DSC_2853_1.jpg DSC_2849.jpg DSC_2841.jpg DSC_2840.jpg 20170825_142414.jpg 20170825_142303.jpg 20170825_142642.jpg 20170825_143116.jpg 20170825_143626.jpg 20170825_142642.jpg 20180126_153735.jpg DABONG.swf

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tư liệu giáo dục Lâm Đồng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án học kì 1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: trần thị anh
    Ngày gửi: 08h:59' 12-10-2018
    Dung lượng: 109.0 KB
    Số lượt tải: 75
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần: 1 Ngày soạn: 18/08/2018
    Tiết PPCT: 1-2 Ngày dạy: 20/08/2018
    Văn bản: TÔI ĐI HỌC
    Thanh Tịnh

    A. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT
    - Cảm nhận được tâm trạng, cảm giác của nhân vật “tôi” trong buổi tựu trường đầu tiên trong một đoạn trích truyện có sử dụng kết hợp các yếu tố miêu tả và biểu cảm.
    B. TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KỸ NĂNG, THÁI ĐỘ
    1. Kiến thức:
    - Cốt truyện, nhân vật, sự kiện trong đoạn trích “Tôi đi học”
    - Nghệ thuật miêu tả tâm lí trẻ nhỏ ở tuổi đến trường trong một văn bản tự sự qua ngòi bút Thanh Tịnh.
    2. Kỹ năng: - Đọc - hiểu đoạn trích tự sự có yếu tố miêu tả và biểu cảm.
    - Trình bày những suy nghĩ, tình cảm về một sự việc trong cuộc sống của bản thân.
    3. Thái độ: - Nâng niu, trân trọng những cảm xúc, tình cảm về những ngày đầu đi học.
    C. PHƯƠNG PHÁP: - Vấn đáp, bình, thảo luận nhóm, nêu vấn đề…
    D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    1. Ổn định lớp (1P): Kiểm diện HS
    8A1: …………………………………….
    8A2: .........................................................
    2. Kiểm tra bài cũ (5P): GV kiểm tra sự chuẩn bị bài vở ở nhà của HS
    3. Bài mới ( 39P):
    * Vào bài (1P): Kỷ niệm tuổi học trò thường được lưu giữ bền lâu trong trí nhớ của mỗi con người. Đặc biệt là những kỷ niệm về buổi đến trường đầu tiên. Truyện ngắn “Tôi đi học” đã diễn tả những kỷ niệm mơn man, bâng khuâng của một thời thơ ấu.
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
    NỘI DUNG BÀI DẠY
    
    GIỚI THIỆU CHUNG (5P)
    GV: Yêu cầu HS giới thiệu tác giả, tác phẩm theo gợi ý SGK.
    HS giới thiệu.
    GV: Theo em, văn bản này viết theo thể loại gì?
    Trình từ sự việc của truyện ngắn Tôi đi học ?
    HS trả lời, GV nhận xét


    ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN (33P)
    * Đọc – Tìm hiểu từ khó (15P)
    GV: Hướng dẫn đọc: giọng chậm, dịu, chú ý các câu nói của nhân vật.
    HS đọc, HS khác nhận xét.
    *Tìm hiểu văn bản (18P)
    GV: Tương ứng với trình tự thời gian, không gian, văn bản được chia làm mấy phần?
    P1: Từ đầu đến “trên ngọn núi”
    P2: Tiếp theo đến “chút nào hết”
    P3: Phần còn lại
    GV: Truyện sử dụng phương thức biểu đạt nào ?
    HS trình bày.
    HS: đọc đoạn đầu vb
    GV: Có những nhân vật nào được kể, ai là nhân vật chính?
    GV: Tìm những từ ngữ, hình ảnh khơi dậy kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học của nhân vật “tôi” ?



    TIẾT 2
    * Chuyển ý (2P)
    *Những hồi tưởng của nhân vật tôi (33P)
    HS đọc đoạn 1
    GV: Trong những cảm nhận mới mẻ trên con đường làng đến trường, nhân vật tôi bộc lộ tâm trạng gì?
    HS: Thích học, yêu bạn và mái trường
    GV chuyển ý: Trên con đường đến trường “tôi” nao nức, hân hoan cảm thấy mình lớn lên và muốn khẳng định mình.Còn lúc ở sân trường nhân vật tôi có tâm trạng ra sao thì chúng ta tiếp tục tìm hiểu phần tiếp theo của văn bản.
    GV Yêu cầu HS đọc lại đoạn 2
    GV: Em nào có thể khái quát tâm trạng của nhân vật tôi khi ở sân trường?
    HSTLN(3P)
    - 4 nhóm trình bày
    GV nhận xét, bổ sung.
    HS: đọc đoạn 3
    GV: Những cảm giác của nhân vật “ tôi” bước vào lớp học là gì ? Vì sao nhân vât tôi có cảm giác đó ?
    GV: Những cảm giác trong sáng nảy nở trong lòng tôi là những cảm giác nào ?
    Tình yêu, niềm trân trọng sách vở, bàn ghế, lớp học, thầy học, gắn liền với mẹ và quê hương
    GV: Cảm nhận của em về nhân vật “tôi” cũng chính là tác giả Thanh Tịnh ?
    HS: Giàu cảm xúc với tuổi thơ và mái trường quê hương.
    Câu hỏi thảo luận theo cặp – 2 phút:
    GV: Dòng chữ: Tôi đi học kết thúc truyện có ý nghĩa gì?
    HS trao đổi, thảo luận và trả lời theo suy nghĩ.
    GV bình
    *Tổng kết (8P)
    GV: HS nhắc lại một số biện pháp nghệ thuật tiêu biểu, tóm lượt nội dung và rút ra ý nghĩa của văn bản?
    GV liên hệ giáo dục HS




     
    Gửi ý kiến

    Tham gia thảo luận nhóm E-Learning Lâm Đồng

    Kính chào quý thầy cô, quý anh chị, vừa qua Cục CNTT bộ GD&ĐT phát động cuộc thi Xây dựng hồ sơ thiết kế bài giảng E-Learning. Nếu quý thầy cô quan tâm, xin vui lòng đăng ký tham gia vào nhóm thảo luận này để cùng trao đổi
    Google Groups
    Đăng ký vào E-learning Lam Dong
    Email:
    Ghé thăm nhóm này