Website liên kết

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thinghiem1.swf Thinghiem2.swf Hinh.swf Hinh.swf Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv DSC_2848.jpg DSC_2853_1.jpg DSC_2849.jpg DSC_2841.jpg DSC_2840.jpg 20170825_142414.jpg 20170825_142303.jpg 20170825_142642.jpg 20170825_143116.jpg 20170825_143626.jpg 20170825_142642.jpg 20180126_153735.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tư liệu giáo dục Lâm Đồng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 32. Phản ứng oxi hoá - khử

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: LIÊNG JRANG HA CHÚ
    Ngày gửi: 19h:50' 14-01-2019
    Dung lượng: 117.0 KB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần: 16 Ngày soạn: 11/12/2018
    Tiết : 32 Ngày dạy: 13/12/2018

    Bài 22. TÍNH THEO PHƯƠNG TRÌNH HOÁ HỌC (T1)

    I. MỤC TIÊU: Sau tiết này HS phải:
    1. Kiến thức: Biết được:
    - Phương trình hoá học cho biết tỉ lệ số mol giữa các chất bằng tỉ lệ số nguyên tử hoặc phân tử các chất trong phản ứng.
    - Các bước tính theo phương trình hoá học.
    2. Kĩ năng:
    - Tính được tỉ lệ số mol giữa các chất theo phương trình hoá học cụ thể.
    - Tính được khối lượng chất phản ứng để thu được một lượng sản phẩm xác định và ngược lại.
    3. Thái độ:
    - Gây hứng thú học tập bộ môn, tính cẩn thận, khoa học, chính xác.
    4. Trọng tâm:
    - Xác định tỉ lệ khối lượng giữa các nguyên tố, phần trăm khối lượng các nguyên tố, khối lượng mol của chất từ công thức hóa học cho trước.
    5. :
    - Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học.
    - Năng lực tính toán hóa học.
    II. CHUẨN BỊ:
    1. Giáo viên và học sinh:
    a. Giáo viên: Bảng phụ.
    Bài tập vận dụng.
    b. Học sinh: Tìm hiểu bài trước khi lên lớp.
    2. Phương pháp:
    - phát vấn, làm việc cá nhân, làm việc nhóm.
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
    1. Ổn định lớp(1’): 8A1:.....................................................................................................
    8A2:.....................................................................................................
    2. Kiểm tra bài cũ(8’):
    HS1: Làm bài tập 2.b SGK/71.
    HS2: Làm bài tập 4 SGK/71.
    3. Vào bài mới:
    * Giới thiệu bài: (1`) Ở bài trước chúng ta đã biết cách xác định khối lượng của nguyên tố trong 1 mol hợp chất .Vậy muốn xác định khối lượng của chất tham gia hay sản phẩm trong phản ứng hoá học ta làm như thế nào ?

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung ghi bảng
    
    Hoạt động 1. Tính khối lượng chất tham gia(15’).
    
    -GV: Hướng dẫn ví dụ 1 :
    Nung đá vôi, thu được vôi sống và khí cacbonic. Tính khối lượng đá vôi cần dùng khi thu được 42g vôi sống.
    -GV: Hướng dẫn:
    + Tính số mol CaO thu được.
    + Viết PTHH.
    + Dựa vào PTHH suy ra số mol CaCO3.
    + Tính khối lượng CaCO3.
    Ví dụ 2: Cho kẽm tác dụng với axit clohiđric HCl thu được kẽm clorua và 11,2 lít khí hiđro(đktc).
    a. Lập PTHH xảy ra.
    b. Tính khối lượng kẽm và axit clohiđric cần dùng.
    -GV: Hướng dẫn các bước tiến hành.
    + Tính 
    + Lập PTHH
    + Dựa vào PTHH suy ra số mol Zn và HCl.
    + Tính mZn và mHCl
    -HS: Suy nghĩ cách làm và thực hiện theo các bước hướng dẫn của GV.
    
    CaCO3 CaO + CO2
    1mol 1mol
    xmol 0,75 mol
    => 
    .
    -HS: Suy nghĩ và thực hiện theo các bước hướng dẫn của GV.
    
    Zn + 2HCl  ZnCl2 + H2
    1 2 1
    x y 0,5mol
    
    =>
    I. TÍNH KHỐI LƯỢNG CHẤT THAM GIA:
    - Tính số mol chất đã biết theo đề bài.
    - Lập PTHH.
    - Dựa vào PTHH suy ra số mol chất cần tìm.
    - Tính m chất tham gia.


    
    Hoạt động 2. Tính khối lượng chất sản phẩm(15’).
    
    -GV: Hướng dẫn ví dụ:
    Tính khối lượng vôi sống thu được khi nung hoàn toàn 50g vôi sống.
    -GV: Hướng dẫn các bước:
    + Tính số mol CaCO3.
    + Lập PTHH.
    + Tính số mol CaCO3 =>mCaO.


    Ví dụ 2: Cho 2,4 gam magie Mg tác dụng với axit sunfuric loãng thu được muối magie sunfat MgSO4 và khí hiđro.
    a. Lập PTHH.
    b. Tính khối lượng muối thu được sau phản ứng.
    -GV: Hướng dẫn các bước:
    + Tính số mol Mg.
    + Lập PTHH.
    + Tính số mol và khối lượng
    MgSO4 theo PTHH.
    -HS: Suy nghĩ cách làm bài tập và làm theo các bước hướng dẫn của GV:
    
    CaCO3 CaO + CO2
    1 1 1
    0,5mol x mol
    
    =>
    -HS: Theo dõi và suy nghĩ cách làm bài tập theo hướng dẫn của GV:
     Mg + H2SO4  MgSO4 + H2
    1 1
    0,
     
    Gửi ý kiến

    Tham gia thảo luận nhóm E-Learning Lâm Đồng

    Kính chào quý thầy cô, quý anh chị, vừa qua Cục CNTT bộ GD&ĐT phát động cuộc thi Xây dựng hồ sơ thiết kế bài giảng E-Learning. Nếu quý thầy cô quan tâm, xin vui lòng đăng ký tham gia vào nhóm thảo luận này để cùng trao đổi
    Google Groups
    Đăng ký vào E-learning Lam Dong
    Email:
    Ghé thăm nhóm này