Website liên kết

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thinghiem1.swf Thinghiem2.swf Hinh.swf Hinh.swf Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv DSC_2848.jpg DSC_2853_1.jpg DSC_2849.jpg DSC_2841.jpg DSC_2840.jpg 20170825_142414.jpg 20170825_142303.jpg 20170825_142642.jpg 20170825_143116.jpg 20170825_143626.jpg 20170825_142642.jpg 20180126_153735.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tư liệu giáo dục Lâm Đồng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đậu Thị Chung
    Ngày gửi: 16h:21' 10-12-2018
    Dung lượng: 241.0 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    BÁO CÁO
    KẾT QUẢ THỰC HIỆN GIẢI PHÁP HỮU ÍCH
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP
    GIÚP HỌC SINH LỚP 4 HỌC TỐT NỘI DUNG HỌC HÁT
    Đề nghị công nhận “ Sáng kiến kinh nghiệm” cấp huyện
    Năm học: 2016 – 2017

    Phần I:
    1. Họ và tên: Đỗ Xuân Quỳnh.
    2. Chức vụ: Giáo viên Âm nhạc.
    3. Đơn vị công tác: Trường tiểu học Tân Nghĩa I - Di Linh- Lâm Đồng.
    4. Lý do chọn đề tài.
    Giáo dục thẩm mỹ cho con người không thể thiếu được trong mục đích giáo dục hiện nay của chúng ta. Việc giáo dục một con người toàn diện không chỉ giáo dục cho họ có đạo đức tốt, có trình độ hiểu biết, nắm chắc các kiến thức khoa học và xã hội, có sức khoẻ, biết lao động, sẵn sàng lao động mà còn phải giáo dục cho họ biết nhìn nhận, phân biệt, biết thưởng thức cái đẹp và biết làm đẹp cho cuộc sống. Một trong những con đường giáo dục thẩm mỹ nhanh và hiệu quả nhất là giáo dục thông qua các môn học nghệ thuật. Trong đó có môn âm nhạc.
    Âm nhạc là phương tiện hiệu quả nhất trong giáo dục thẩm mỹ, đặc biệt là ở bậc tiểu học, thông qua môn học này đã hình thành cho các em những kiến thức ban đầu về ca hát, về kiến thức Âm nhạc, đặc biệt là trang bị cho các em có một thế giới tinh thần thoải mái hơn, giúp các em phát triển toàn diện hơn, từ đó giúp các em học tốt các môn học khác.
    Học Âm nhạc các em sẽ yêu thích bộ môn nghệ thuật này. Các em cảm thụ và cảm nhận được cái hay cái đẹp từ các bài hát được học. Làm cho các em thêm yêu quý và trân trọng các sản phẩm văn hóa tinh thần của cha ông ta để lại
    như các bài dân ca, bài đồng dao,…
    Từ thực tế giảng dạy môn Âm nhạc cho học sinh ở lứa tuổi tiểu học có thể thấy rằng, để các em có thể học tốt và đạt kết quả tốt hết sức quan trọng. Điều đó không chỉ phụ thuộc vào chương trình giảng dạy phù hợp mang tính vừa sức, xoay vòng mà còn phụ thuộc vào phương pháp truyền đạt của người thầy, việc lựa chọn phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp nhằm tạo hứng thú cho các em trong giờ học. Hơn nữa còn phụ thuộc vào ý thức học tập của các em cùng với sự quan tâm và chăm sóc tạo điều kiện của gia đình và xã hội.
    Môn Âm nhạc giảng dạy cho học sinh tiểu học nói chung và lớp 4 nói riêng không nhằm mục đích đào tạo các em thành những con người hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp mà chủ yếu là giáo dục văn hóa âm nhạc, làm cho các em yêu thích nghệ thuật âm nhạc, bước đầu giúp các em làm quen một số kỹ năng đơn giản về ca hát và thói quen tập hát đúng nhằm phát triển trí tuệ, bồi dưỡng tình cảm trong sáng lành mạnh, hướng tới cái tốt đẹp, góp phần làm thư giãn và cân bằng các nội dung học tập khác ở tiểu học.
    Vậy làm thế nào để các em hát đúng giai điệu, đúng độ cao, trường độ, tiết tấu và đúng tính chất các bài hát ? Muốn làm được điều đó, người giáo viên phải biết xác định giọng cho phù hợp lứa tuổi học sinh, giúp các em có một chút kiến thức về nhạc lý. Các em hiểu và phân biệt được những âm thanh cao, thấp, dài, ngắn hình nốt như nốt móc đơn, nốt đen, nốt trắng,…tốc độ thể hiện khác nhau để phát triển năng lực nghe nhạc và cảm thụ âm nhạc. Ngoài ra người giáo viên phải biết tạo cho các em một tâm thế thoải mái, tự tin hứng thú tràn đầy khi học âm nhạc.
    Là một giáo viên, qua thời gian trực tiếp giảng dạy bộ môn âm nhạc, với lòng yêu nghề mến trẻ và sự nỗ lực học hỏi của mình, tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài “Một số giải pháp giúp học sinh lớp 4 học tốt nội dung học hát ”, nhằm nâng cao chất lượng phân môn học hát cho học sinh ở khối lớp 4.
    5. Giới hạn:
    Tìm hiểu thực trạng việc học hát của học sinh lớp 4 trường Tiểu học Tân Nghĩa I và đề ra giải pháp thực hiện để nâng cao chất lượng học hát cho học sinh.
    6. Thời gian nghiên cứu:
    Bắt đầu từ năm học 2016 – 2017 và cho những năm học sau.
    PHẦN II: Nội dung
    1. Thực trạng, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân khách quan, chủ quan về việc dạy học sinh học hát ở lớp 4.
    1.1. Thực trạng:
    Trường Tiểu học Tân Nghĩa I là một trường
     
    Gửi ý kiến

    Tham gia thảo luận nhóm E-Learning Lâm Đồng

    Kính chào quý thầy cô, quý anh chị, vừa qua Cục CNTT bộ GD&ĐT phát động cuộc thi Xây dựng hồ sơ thiết kế bài giảng E-Learning. Nếu quý thầy cô quan tâm, xin vui lòng đăng ký tham gia vào nhóm thảo luận này để cùng trao đổi
    Google Groups
    Đăng ký vào E-learning Lam Dong
    Email:
    Ghé thăm nhóm này