Website liên kết

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Hinh.swf Hinh.swf Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv DSC_2848.jpg DSC_2853_1.jpg DSC_2849.jpg DSC_2841.jpg DSC_2840.jpg 20170825_142414.jpg 20170825_142303.jpg 20170825_142642.jpg 20170825_143116.jpg 20170825_143626.jpg 20170825_142642.jpg 20180126_153735.jpg DABONG.swf 22519207_1895704830748858_361568257257995455_n.jpg IMG20171030081206.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tư liệu giáo dục Lâm Đồng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    TUẦN 24- TIẾT 52

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Viết Uyên Nhi (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:16' 05-02-2018
    Dung lượng: 95.1 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người





    I. Mục tiêu:
    1. Kiến thức: - Ôn lại kiến thức về phương trình bạc hai một ẩn.
    2. Kỹ năng: - Rèn cho HS kĩ năng giải phương trình bậc hai bằng cách biến đổi từ phương trình tổng quát: ax2 + bx + c = 0 về dạng  và một số cách giải dành cho dạng đặc biệt.
    3. Thái độ: - Rèn tính nhanh nhẹn, tính đúng, tính cẩn thận.
    II. Chuẩn bị:
    GV: Bài tập và lời giải, phiếu học tập
    HS: Chuẩn bị bài tập trong SGK.
    III. Phương pháp:
    - Quan sát, vấn đáp tái hiện, nhóm.
    IV. Tiến trình:
    1. Ổn định lớp: (1’) 9A2…………………………………………………………………………………………………………………………
    2. Kiểm tra bài cũ: (7’) - GV gọi 4 HS lên làm bài tập 11.
    3. Bài mới:

    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦAHS
    GHI BẢNG
    
    Hoạt động 1: (20’)
    Chuyển số 8 qua VP và làm như bài tập VD2 của bài học hôm trước.


    Chuyển số – 20 sang VP và sau đó chia hai vế cho 5 ta sẽ có x2 = ? và thực hiện tiếp tục như trên.
     luôn lớn hơn giá trị nào với mọi x thuộc R?
    Như vậy,  luôn lớn hơn giá trị nào?
    Vậy ta kết luận như thế nào về nghiệm của pt?
    
    GV cho HS lên bảng giải các bài tập này, các em khác làm vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn trên bảng.




    

    

    Phương trình vô nghiệm (vì vô lý).
    Bài 12: Giải các phương trình sau:
    a) 
    Ta có:  
     hoặc 
     hoặc 
    Vậy, phương trình có hai nghiệm là:
    ; 
    b) 
    Ta có: 
     
     hoặc 
    Vậy, phương trình có hai nghiệm là:
    ; 
    c) 
    Ta có:  
    Suy ra phương trình đã cho vô nghiệm.
    
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦAHS
    GHI BẢNG
    
    









    Hoạt động 2: (15’)

    GV hướng dẫn như bài tập ở VD 3 đã học ở tiết trước.

    











    GV cho hai HS lên bảng giải, các em khác làm vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn trên bảng.



    d) 
    Ta có: 
    
     hoặc 
     hoặc 
     hoặc 
    Vậy, phương trình có hai nghiệm là:
    ; 
    Bài 14: Giải phương trình:
    
    Giải:
    
    
    
    
    hoặc 
     hoặc 
     hoặc 
    Vậy, phương trình có hai nghiệm là:
    ; 
    
    
    4. Củng cố:
    Xen vào lúc làm bài tập.
    5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (2’)
    - Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
    - Xem trước bài 4.
    6. Rút kinh nghiệm:
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
     
    Gửi ý kiến

    Tham gia thảo luận nhóm E-Learning Lâm Đồng

    Kính chào quý thầy cô, quý anh chị, vừa qua Cục CNTT bộ GD&ĐT phát động cuộc thi Xây dựng hồ sơ thiết kế bài giảng E-Learning. Nếu quý thầy cô quan tâm, xin vui lòng đăng ký tham gia vào nhóm thảo luận này để cùng trao đổi
    Google Groups
    Đăng ký vào E-learning Lam Dong
    Email:
    Ghé thăm nhóm này