Website liên kết

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    F6041fa16b7dad23f46c4.jpg Fac92a555e8998d7c19811.jpg 3b287282065ec000994f5.jpg 574716a6627aa424fd6b.jpg IMG_20170906_090928.jpg IMG_20200108_184112.jpg IMG_20200108_160649.jpg IMG_20200108_160717.jpg IMG_20200108_160731.jpg IMG_20200108_160819.jpg IMG_20200108_160838.jpg IMG_20200108_160920.jpg IMG_20200108_160912.jpg IMG_20200108_160935.jpg 4.jpg 16.jpg 7.jpg 1.jpg Vi_deo_khai_giang.flv Vi_deo_khai_giang.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tư liệu giáo dục Lâm Đồng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tu chon hinh 12 chuong 3 8 tiet

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Chí Vinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:04' 17-02-2009
    Dung lượng: 1.1 MB
    Số lượt tải: 105
    Số lượt thích: 0 người
    :8-9 Ngày soạn: …/ /2009
    Tên bài Ngày : …/ /2009

    HỆ TOẠ ĐỘ TRONG KHÔNG GIAN

    I. Mục tiêu
    +Về kiến thức
    Nắm và nhớ định nghĩa toạ độ vectơ, của điểm đối với một hệ toạ độ xác định trong không gian, pt mặt cầu.
    khắc sâu các công thức biểu thị quan hệ giữa các vectơ, biểu thức toạ độ của các vectơ, công thức về diện tích, thể tích khối hộp và tứ diện, công thức biểu thị mối quan hệ giữa các điểm.
    +Về kĩ năng
    Giải được các bài toán về điểm, vectơ đồng phẳng, không đồng phẳng, toạ độ của trung điểm, trọng tâm tam giác ...
    Vận dụng được phương pháp toạ độ để giải các bài toán hình không gian.
    Viết được pt mặt cầu với các điều kiện cho trước, xác định tâm và tính bán kính mặt cầu khi biết pt của nó.
    +Về tư duy và thái độ
    Hình thành tư duy logic, lập luận chặc chẽ và biết quy lạ về quen.
    Tích cực tìm tòi, sáng tạo
    II.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
    Giáo viên: giáo án, sgk
    Học sinh: giải trước bài tập ở nhà, ghi lại các vấn đề cần trao đổi, sgk, các dụng cụ học tập liên quan.
    III.Phương pháp
    Gợi mở, vấn đáp và đan xen hoạt động nhóm
    IV.Tiến trình bài dạy
    Ổn định lớp 1 phút
    Bài cũ: (10 phút) Gọi 3 hs lên bảng thực hiện các câu hỏi
    Câu hỏi 1:
    Định nghĩa tích có hướng của hai vectơ
    Áp dụng: cho hai vectơ . Tính 
    Câu hỏi 2: Cho 4 điểm A(1;0;0), B(0;1;0), C(0;0;1), D(-2;1;-2). Chứng minh rằng A, B, C, D là bốn đỉnh của một tứ diện.
    Câu hỏi 3: Phương trình x2 + y2 + z2 – 4x + 7y- 8z -5 = 0 có phải là pt mặt cầu không? Nếu là pt mặt cầu thì hãy xác định tâm và tính bán kính của nó.
    Bài mới: chia lớp học thành 4 -5 nhóm nhỏ
    Thời gian
    H.động của giáo viên
    H.động của học sinh
    Ghi bảng
    
    HĐ 1: giải bài tập 3 trang 81 sgk nâng cao
    
    7’
    y/c nhắc lại công thức tính góc giữa hai vectơ?
    
    y/c các nhóm cùng thực hiện bài a và b
    gọi 2 nhóm trình bày bài giải câu a và câu b
    Các nhóm khác theo dõi và nhận xét
    Gv tổng kết lại toàn bài
    1 hs thực hiện


    Hs trả lời câu hỏi

    Các nhóm làm việc

    Đại diện 2 nhóm trình bày
    nhận xét bài giải

    Lắng nghe, ghi chép
    Bài tập 3:
    a) 
    b)
    
    HĐ 2: giải bài tập 6 trang 81 sgk
    
    7’
    Gọi M(x;y;z), M chia đoạn AB theo tỉ số k1: ( toạ độ =? và liên hệ đến hai vectơ bằng nhau ta suy ra được toạ độ của M=?
    Y/c các nhóm cùng thảo luận để trình bày giải
    Gọi đại diện một nhóm lên bảng trình bày, các nhóm khác chú ý để nhận xét.
    Cho các nhóm nhận xét
    Gv sửa chữa những sai sót nếu có.

    Hs lắng nghe gợi ý và trả lời các câu hỏi






    Các nhóm thực hiện


    Đại diện một nhóm thực hiện


    Nhận xét

    Lắng nghe và ghi chép

    Bài tập 6:
    Gọi M(x;y;z)
    
    
    Vì , k 1: nên
    
    
    kết luận
    
    HĐ 3: giải bài tập 8 trang 81 sgk
    
    5’
    M thuộc trục Ox thì toạ độ M có dạng nào?
    M cách đều A, B khi nào?
    Tìm x?
    Y/c các nhóm tập trung thảo luận và giải
    Gọi đại diện một nhóm lên bảng trình bày

    Cho các nhóm nhận xét
    Gv sửa chữa những sai sót nếu có.
    M(x;0;0)

    MA = MB

    1 hs trả lời
    Các nhóm thực hiện

    Đại diện một nhóm thực hiện

    Nhận xét
    Lắng nghe và ghi chép
    Bài tập 8:
    M(-1;0;0)











    
    15’
    Điều kiện để?
    nếu thay toạ độ các vectơ thì ta có đẳng thức(pt) nào?
     
    Gửi ý kiến

    Tham gia thảo luận nhóm E-Learning Lâm Đồng

    Kính chào quý thầy cô, quý anh chị, vừa qua Cục CNTT bộ GD&ĐT phát động cuộc thi Xây dựng hồ sơ thiết kế bài giảng E-Learning. Nếu quý thầy cô quan tâm, xin vui lòng đăng ký tham gia vào nhóm thảo luận này để cùng trao đổi
    Google Groups
    Đăng ký vào E-learning Lam Dong
    Email:
    Ghé thăm nhóm này